TQ: Phẫn nộ bé 12 tuổi bị cô giáo tát 50 lần vào mặt

Ngày 30/09/2014 09:25 AM (GMT+7)

Vì không nộp bài tập về nhà, một học sinh lớp 6 ở Trung Quốc đã bị giáo viên trừng phạt bằng cách tát liên tiếp vào mặt.

Yaxin đưa tin, sáng ngày 26/9 vừa qua, bé Tiểu Kiệt, 12 tuổi, học sinh lớp 6 trường Trung học thị trấn Midong, Trung Quốc, không nộp bài tập về nhà môn Toán. Được biết bài tập về nhà môn Toán có hai câu Tiểu Kiệt không làm được nên đã không nộp bài cho cô. Cô Điền, giáo viên môn Toán, đã tát 50 cái liên tiếp vào mặt em trước mặt cả lớp để “cảnh cáo”.

Sau khi bị đánh, Tiểu Kiệt xuất hiện triệu chứng chóng mặt, ù tai. Mẹ Tiểu Kiệt đã phải đưa em đến bệnh viện để kiểm tra đồng thời báo công an làm rõ sự việc.

“Chúng tôi cho con đến trường là để học chứ không phải để chịu đánh. Thằng bé đã bị tát 50 cái…”, mẹ Tiểu Kiệt bức xúc. 

Cô Điền năm nay 40 tuổi, là giáo viên bộ môn Toán của trường. Liên lạc với cô giáo Điền tối ngày 28 tháng 9, các phóng viên được cô cho biết đây chỉ là một sự hiểm lầm đáng tiếc. Lúc trước bố của học sinh Tiểu Kiệt nói với cô lực học của em không tốt, hi vọng cô giáo dạy dỗ em nghiêm khắc hơn nữa. Có lẽ bố mẹ Tiểu Kiệt không trao đổi rõ với nhau nên khi thấy Tiểu Kiệt bị phạt, mẹ em mới có phản ứng như vậy. Sau đó cô nói mình đang ở bệnh viện chăm sóc người thân, không tiện nói chuyện nhiều liền cúp máy.

TQ: Phẫn nộ bé 12 tuổi bị cô giáo tát 50 lần vào mặt - 1

Hai bên má Tiểu Kiệt đều sưng tấy, tím bầm

Bố Tiểu Kiệt, ông Mã Nguyệt Quân cho biết, chuyện này không phải là hiểu nhầm, trước giờ ông chưa từng nói muốn cô giáo đánh con mình. “ Hi vọng cô giáo dạy bảo nghiêm khắc không có nghĩa là bảo cô có thể tùy ý đánh học sinh", ông nói.

Tại bệnh viện nơi Tiểu Kiệt đang được theo dõi điều trị, các phóng viên ghi nhận, hai bên má Tiểu Kiệt đều sưng tấy, tím bầm. Em ăn uống, nói chuyện có chút khó khăn.

Chia sẻ với phóng viên, Tiểu Kiệt cho biết: “Buổi chiều ngày thứ năm, cô giáo dạy Toán giao hai trang bài tập về nhà. Trong số bài đó có 2 câu em không biết cách làm, em có hỏi mẹ nhưng mẹ em cũng nói không biết. Trước khi vào tiết học thứ ba buổi học ngày thứ sáu, em nộp bài tập cho tổ trưởng môn Toán, bạn ấy nói em chưa làm xong bài nên không nhận. Sau khi nộp bài cho bạn em liền đi vệ sinh, cứ nghĩ là bạn ấy đã nộp lên cho cô giáo rồi. Sau khi lên lớp, cô giáo kiểm tra bài về nhà, phát hiện em không nộp bài đã gọi em lên trên bục giảng và bắt đầu đánh em

Cô nói em đã lười biếng không chịu làm bài tập lại còn ngụy biện, phải chịu phạt. Nói xong cô bắt đầu tát vào mặt em, vừa tát vừa đếm. Sau khi bị cô tát vài chục cái, em đau quá nên đã lấy hai tay che mặt. Cô hất tay em ra rồi tiếp tục tát, đến khi đếm đủ 50 cái mới dừng lại. 53 bạn trong lớp đều sợ tới mức không dám nói câu nào cả”.

Thầy Lý Ngọc Xuân, phó hiệu trưởng của trường nói: “ Chúng tôi đã xác minh sự việc từ cô Điền. Đúng là cô đã tát Tiểu Kiệt 50 cái. Việc này đã vi phạm quy định. Nhà trường dự định ngày 29 sẽ cùng phụ huynh học sinh đưa ra cách xử lý của nhà trường đối với sự việc này".  Ông cũng cho biết thêm, hơn 20 năm trong nghề, thành tích giảng dạy của cô Điền luôn rất tốt.

Đại diện công an thị trấn Midong nói vụ việc đã được cơ quan công an tiến hành điều tra. Hiện tại phía công an đang chờ kết quả thương tích của Tiểu Kiệt, hành vi của cô Điền sẽ bị xử lí theo pháp luật.

Hà Anh (Sina)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự