Thầy bốc thuốc Bắc bị "đệ tử" tẩm xăng đốt chết

Ngày 02/10/2014 10:07 AM (GMT+7)

Do bức xúc việc ông Nguyễn Văn Hai (88 tuổi, ngụ ấp Bến Đình, xã Phú Đông, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, hành nghề bốc thuốc Bắc chữa bệnh) không chữa bệnh cho con gái mình, ông Huynh đã tẩm xăng vào người ông Hai châm lửa, đốt chết.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đang tạm giữ ông Lâm Hoàng Huynh (46 tuổi, ngụ quận 9, TP Hồ Chí Minh) để điều tra về hành vi giết người.

Do bức xúc việc ông Nguyễn Văn Hai (88 tuổi, ngụ ấp Bến Đình, xã Phú Đông, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, hành nghề bốc thuốc Bắc chữa bệnh) không chữa bệnh cho con gái mình, ông Huynh đã tẩm xăng vào người ông Hai châm lửa đốt, làm ông này tử vong.

Giãy giụa trong đám cháy

Ngày 1-10, khi chúng tôi đến nhà ông Hai cũng là lúc gia đình đang làm đám tang cho nạn nhân. Theo anh Nguyễn Công Chánh (con trai út của ông Hai), sự việc xảy ra tại phòng ngủ của nạn nhân, khoảng 8 giờ ngày 30-9. Lúc sự việc xảy ra, ngoài người con dâu và đứa cháu nội đang ở nhà chăm ông, trong nhà còn có ông Huynh.

Thầy bốc thuốc Bắc bị quot;đệ tửquot; tẩm xăng đốt chết - 1

Người nhà ông Nguyễn Văn Hai đau buồn kể lại sự việc nạn nhân bị ông Lâm Hoàng Huynh tẩm xăng đốt.

Chứng kiến sự việc xảy ra, chị Bùi Thị Xuân (con dâu ông Hai) cho biết, khi chị đi ngang phòng ông Hai thì phát hiện lửa cháy trong phòng nên vội vàng chạy vào dập lửa. Do ngọn lửa cháy lớn, chị Xuân không thể tiếp cận ông Hai, mà chỉ thấy 2 cánh tay của ông giơ lên chới với trong đám lửa đã bốc cao ngang đầu người. Hoảng loạn, chị Xuân chạy kêu hàng xóm đến hỗ trợ dập lửa cứu người.

Ít phút sau đó, một số người dân chạy đến hỗ trợ chị Xuân dập tắt lửa thì cũng là lúc ông Hai đã nằm co quắp người vì bị lửa đốt. Mọi người lập tức đưa ông đi Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu, nhưng do vết bỏng quá nặng nên đến chiều cùng ngày ông đã tử vong.

Chị Xuân đau buồn kể lại: “Lúc tôi phát hiện sự việc thì ngọn lửa đã bao trùm cả căn phòng ngủ. Tôi thấy cha giãy giụa trong đám cháy mà không thể làm gì được”.

“Đệ tử” đốt “thầy” vì không chữa bệnh?

Nhận được tin báo, lực lượng công an đã có mặt tại hiện trường để tiến hành khám nghiệm và điều tra làm rõ. Quá trình làm việc với cơ quan công an, chị Xuân cho biết thời điểm chị phát hiện ông Hai bị cháy có sự xuất hiện của ông Huynh trong nhà. Nhưng có điều lạ, dù chị hô hào nhưng ông Huynh không có bất kỳ hành động nào cứu giúp mà chỉ đứng nhìn.

Khi chị Xuân chạy đi kêu người cứu cha và quay về nhà thì thấy ông Huynh kéo cánh cửa phòng nơi ông Hai nằm để cho ngọn lửa tiếp tục cháy. Nhưng trong lúc đang “dầu sôi, lửa bỏng”, chị Xuân không để ý đến thái độ kỳ lạ của ông Huynh.

Theo chị Xuân, sau khi đưa cha đi cấp cứu, chị vào phòng dọn dẹp thì phát hiện dưới gầm giường ông Hai nằm có một vỏ chai còn mùi xăng. Chị Xuân hỏi ông Huynh: “Sao chú đưa chai xăng vào phòng cha tôi?”, thì ông Huynh chối. Sau đó, khi mọi người tất bật lo cứu chữa ông Hai thì ông Huynh lấy xe đi Bệnh viện Chợ Rẫy thăm con gái đang nằm điều trị bệnh thận tại đây.

Trước những thông tin do người nhà nạn nhân cung cấp, lực lượng công an đã mời ông Huynh đến làm việc. Tại đây, ông Huynh đã khai chính mình châm lửa đốt ông Hai. Nguyên nhân là do ông Huynh bức xúc việc ông Hai không cứu chữa cho con gái bệnh tật của ông.

Sau nhiều lần cầu cứu ông Hai chữa bệnh cho con mình bất thành, sáng 30-9 ông Huynh đã mang 2 chai xăng đến nhà ông Hai. Sau khi vào phòng ông Hai nói chuyện với nạn nhân (lúc này đang nằm một chỗ vì bị gãy chân) một lúc, ông Huynh đã tưới xăng lên tấm chăn rồi trùm chăn lên người ông Hai châm lửa đốt. Khi người nhà ông Hai phát hiện vụ cháy và ra sức dập lửa cứu người thì ông Huynh vẫn dửng dưng xem như không có chuyện gì xảy ra.

Người nhà nạn nhân cho biết, ông Hai hành nghề bốc thuốc chữa bệnh từ nhiều năm nay. Ngoài số bệnh nhân tìm đến ông nhờ chữa bệnh còn có một số người đến tìm ông xin làm “đệ tử” để học nghề thuốc. Trong số đó, ông Huynh đã theo ông Hai học nghề được vài năm.

Trong thời gian học nghề thuốc với ông Hai, ông Huynh thường trình bày hoàn cảnh gia đìnhmình cho ông Hai nghe. Cụ thể, ngoài việc bản thân thường xuyên bị đau nhức khắp người, ông Huynh còn có một người con gái mắc bệnh thận đang điều trị tại bệnh viện và đã nhờ ông Hai bốc thuốc chữa bệnh cho con gái.

Vì biết bệnh tình của con ông Huynh không chữa được, ông Hai đã từ chối, nhưng ông Huynh vẫn thường xuyên đến thỉnh cầu ông Hai dốc sức cứu chữa đứa con đang rơi vào tình cảnh thập tử nhất sinh. Trước ngày xảy ra sự việc một tuần, ông Huynh lại đến nhà ông Hai cầu cứu nhưng vẫn không có kết quả.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo Trần Danh (Đồng Nai Online)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot