Tai nạn xe bus Malaysia, 37 người thiệt mạng

Ngày 22/08/2013 08:55 AM (GMT+7)

Có ít nhất 37 người thiệt mạng sau khi chiếc xe bus lao xuống hẻm núi gần một khu nghỉ mát ở Malaysia hôm qua (21/8).

Vụ tai nạn này xảy ra vào khoảng 15h ngày 21/8. Các quan chức địa phương cho biết, tai nạn xảy ra do chiếc xe buýt lao ra khỏi một con đường trên núi và rơi từ độ cao 60 mét xuống hẻm gần khu nghỉ dưỡng Genting Highlands tại Malaysia.

Vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, có 53 hành khách trên xe, đa số là khách du lịch người Malaysia và một số ít là người Trung Đông.

Tai nạn xe bus Malaysia, 37 người thiệt mạng - 1

Hiện trường xảy ra vụ tai nạn thảm khốc

16 người may mắn sống sót đã được đưa tới bệnh viện gần nhất. 37 người được xác định là đã thiệt mạng trong đó có 13 nữ và 24 nam. Hiện mới chỉ có một thi thể nạn nhân được đưa ra khỏi hiện trường, 36 thi thể còn lại vẫn bị mắc kẹt trong xe.

Các bệnh viện địa phương cho biết một số nạn nhân nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Ông Azizan Ismail, một quan chức của Cơ quan Cứu hóa và Cứu hộ Kuala Lumpur, cho biết, đội cứu hộ đã sử dụng cần cẩu để vận chuyển nạn nhân vì các phương tiện cứu hộ thông thường không thể tiếp cận hiện trường vụ tai nạn. Công tác tác tìm kiếm đã kết thúc vào đêm hôm qua, nhưng nguyên nhân của vụ tai nạn chưa được xác định.

Tai nạn xe bus Malaysia, 37 người thiệt mạng - 2

Công tác cứu hộ đang được tiến hành khẩn trương

Chiếc xe buýt gặp nạn đưa khách du lịch và người dân địa phương từ Kuala Lumpur tới khu nghỉ dưỡng Genting Highlands và ngược lại hàng ngày. Con đường tới khu nghỉ dưỡng khá dốc và quanh co nên tai nạn thường xuyên xảy ra ở đây.

Đây là một trong những khu nghỉ dưỡng lớn nhất của Malaysia với ánh sáng về đêm có thể nhìn thấy từ thành phố. Mỗi năm, khu vực này thu hút hơn 20 triệu du khách. Tuy nhiên tuyến đường lên khu vực này nổi tiếng là quanh co và trơn trượt.

Tai nạn xe bus Malaysia, 37 người thiệt mạng - 3

Vụ tai nạn kinh hoàng này đã làm ít nhất 37 người thiệt mạng

Tai nạn xe bus Malaysia, 37 người thiệt mạng - 4

16 người bị thương nhanh chóng được đưa tới bệnh viện gần nhất, bệnh viện cho biết vài người đang trong tình trạng nguy kịch

Tai nạn xe bus Malaysia, 37 người thiệt mạng - 5

Nhà chức trách phải điều cần cẩu để đưa người bị nạn ra khỏi hiện trường

Hồng Anh (The WSJ)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Các vụ tai nạn hi hữu