Phẫu thuật lấy 4 kg tóc từ dạ dày thiếu nữ

Ngày 30/09/2014 13:39 PM (GMT+7)

Cô gái 18 tuổi đến từ Kyrgyzstan có sở thích ăn tóc nhặt được từ thảm, thậm chí nhai luôn tóc chính mình. Qua thời gian, tóc kết lại thành búi trong dạ dày khiến thiếu nữ này không thể ăn, uống được.

Ayperi Alekseeva không thể uống một ly nước do một khối tóc lớn chặn giữa hệ thống tiêu hóa. Nhiều năm qua, cô gái đến từ Kyrgyzstan thường xuyên nhặt tóc dưới thảm và ăn ngon lành. Thậm chí cô gái này còn nhai ngấu nghiến những sợi tóc của chính mình.

Khi buộc phải can thiệp y tế để cứu mạng nữ bệnh nhân, các bác sĩ đã lấy ra một búi tóc nặng hơn 4 kg. Theo các chuyên gia, nếu không phẫu thuật kịp thời, chắn chắn cô gái sẽ tử vong vì mất nước và suy dinh dưỡng. Các bác sĩ này cũng cho biết sau khi tìm kiếm thông tin bệnh án 50 năm qua, họ chưa thấy trường hợp nào nuốt búi tóc to như vậy.

Phẫu thuật lấy 4 kg tóc từ dạ dày thiếu nữ - 1

Búi tóc hơn 4 kg được lấy ra từ dạ dày thiếu nữ

Trước đó, Alekseeva được cha mẹ đưa vào bệnh viện thị trấn Batken do than phiền đau bụng dữ dội. Sau khi chụp X-quang, các bác sĩ phát hiện có khối dị vật làm tắc nghẽn đường ruột cô gái và chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện thủ đô Bishkek để phẫu thuật gấp.

Giáo sư Bahadir Bebezov – người thực hiện phẫu thuật cho cô gái – cho biết: “Vào thời điểm tiếp xúc với chúng tôi, thiếu nữ này thậm chí không thể uống nước. Chúng tôi nhận ra cần phẫu thuật ngay lập tức”.

Phẫu thuật lấy 4 kg tóc từ dạ dày thiếu nữ - 2

Giáo sư Bahadir Bebezov cho rằng ca mổ là lựa chọn duy nhất để cứu sống cô gái. “Thực tế, dạ dày của thiếu nữ đã sưng phồng do tóc và các sợi len từ thảm. Những thứ này đã ló ra ngay khi chúng tôi đặt dao rạch dạ dày. Về sức khỏe tâm thần, ngoài thói quen nhặt tóc từ thảm và ăn, cô gái trẻ hoàn toàn bình thường và khỏe mạnh”, ông nói.

Alekseeva hiện đã phục hồi sau ca phẫu thuật và dự kiến sẽ xuất viện trong thời gian ngắn kèm lời hứa cai ăn… tóc.

Theo L. Thoa (Người lao động/Daily Mail)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot