Mưa lũ tàn phá khắp Châu Á

Ngày 20/08/2013 18:00 PM (GMT+7)

Mưa lớn trong nhiều ngày qua đã khiến nhiều nước châu Á như Trung Quốc, Nga, Philippines... ngập chìm trong biển nước.

Trung Quốc: 105 người chết do lũ hoành hành

Những trận lũ lụt ở hai đầu Trung Quốc khiến ít nhất 105 người chết và 115 người khác mất tích trong những ngày qua.

Tại vùng đông bắc của Trung Quốc, lũ lụt được mô tả là tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ đã làm 72 người chết, Tân Hoa xã đưa tin. Liêu Ninh, tỉnh chịu thiệt hại nặng nề nhất, có 54 người chết và 97 người mất tích.

Mưa lũ tàn phá khắp Châu Á - 1

Ít nhất 91 người chết và 111 người mất tích sau nhiều ngày mưa lớn và lụt lội ở miền Đông Bắc và miền Nam Trung Quốc

Tại miền nam, do bị siêu bão Utor tràn qua hồi cuối tuần trước, Quảng Đông trở thành tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nhất với 22 người chết và 8 người mất tích. Ở các địa phương lân cận, ít nhất 11 người thiệt mạng do hậu quả của trận siêu bão.

Các tuyến đường giao thông tê liệt nghiêm trọng, khiến kế hoạch đi lại của 10 triệu người bị ảnh hưởng. Một số chuyến tàu từ ga đường sắt Quảng Châu, đầu mối giao thông quan trọng nhất của tỉnh Quảng Đông, đã bị hoãn vì mưa và lở đất.

Phillipines: 3 người chết, 4 người mất tích, 11 người bị thương do mưa lũ

Người dân Phillippines vài ngày qua đã phải hứng chịu mưa lớn kéo dài do ảnh hưởng của bão Triami. Thủ đô Manila đã bị nước bao phủ hoàn toàn khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn. Các nhà chức trách đã phải hoãn toàn bộ công việc để tập trung vào công tác cứu hộ.

Mưa lũ tàn phá khắp Châu Á - 2

Đường phố biến thành sông ở thủ đô Manila

Theo báo chí nước này đưa tin, mưa lớn gây lũ lụt ở nhiều nơi và đã có ít nhất 3 người chết, 11 người bị thương và 4 người mất tích do ảnh hưởng của đợt mưa này. Tại thủ đô Manila, có khu vực nước ngập gần tới cổ người lớn.

Chính quyền Manila cũng đã phải dựng 44 khu sơ tán cho hàng vạn người dân tránh lũ. Theo dự báo, mưa lớn tại Philippines sẽ kết thúc vào ngày mai.

Nga: Hàng vạn người phải sơ tán

Hơn 17.000 người ở những khu vực bị lũ lụt tàn phá ở vùng Viễn Đông nước Nga đã được sơ tán đến nơi an toàn, bộ trưởng phát triển khu vực Viktor Ishayev thông báo ngày 17-8.

Mưa lũ tàn phá khắp Châu Á - 3

Một ngôi làng bị nước lũ nhấn chìm tại vùng Amur, Nga.

Ông Viktor cũng cảnh báo con số này có thể lên đến 100.000 khi nước lũ vẫn còn đang gây tàn phá kinh hoàng khắp khu vực.

Theo Irish Times, tình trạng khẩn cấp đã được ban bố ở năm khu vực ở miền đông nước Nga. Trung tâm dự báo thời tiết quốc gia Nga đánh giá trận lũ năm nay là tồi tệ nhất trong lịch sử nước này.

Xem video:

Ly Ly (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan