Gái bán dâm day dứt vì lỡ gieo bệnh cho nhiều người

Ngày 11/09/2014 08:36 AM (GMT+7)

Có những lúc nghĩ lại, M vẫn thấy ân hận, day dứt, tủi nhục khi đã trót lỡ gieo mầm bệnh cho nhiều người.

Phụ nữ bán dâm bị coi là hành nghề bất hợp pháp, xã hội khinh rẻ, kỳ thị. Thế nhưng, là con người, họ cũng có nỗi đau, tâm tư, lý do chưa từng được kể, góc khuất chưa từng được nói ra…

M, 29 tuổi từng là gái bán dâm đã trải lòng về quá khứ của mình bên lề Lễ trao giải cuộc thi “Khát vọng yêu thương” - góc nhìn nhân văn về cuộc sống của những phụ nữ bán dâm, ngày 9/9 tại Hà Nội.

Đi bán dâm, để con lại cho ông bà ngoại

Tại Lễ trao giải cuộc thi “Khát vọng yêu thương” - góc nhìn nhân văn về cuộc sống của những phụ nữ bán dâm, cô gái tên M, gương mặt trái xoan, nước da trắng hồng, thân hình nhỏ nhắn ngồi nép tận dưới cuối khán phòng.

M. đã từ bỏ con đường bán dâm, nhưng cô cho biết, vẫn chưa đủ tự tin để bước ra đối diện với cuộc sống hiện tại.

Trò chuyện với chúng tôi, cô gái 29 tuổi quê Bắc Giang nhớ lại thủa “khi còn là con gái”, mơ ước lớn nhất của cô chỉ là được cắp sách đến trường, bước chân vào giảng đường đại học.

“Thế nhưng, giấc mơ ấy bắt đầu tắt khi tôi học lớp 10 - bố tôi qua đời, gia đình lâm vào cảnh túng thiếu”, M nhớ lại.

Giấc mơ “đại học” chính thức chấm dứt, M lấy chồng khi còn đang học cấp 3...

Gái bán dâm day dứt vì lỡ gieo bệnh cho nhiều người - 1

Phụ nữ bán dâm bị coi là hành nghề bất hợp pháp, xã hội khinh rẻ, kỳ thị. Thế nhưng, là con người, họ cũng có nỗi đau, tâm tư, lý do chưa từng được kể, góc khuất chưa từng được nói ra…  (Ảnh minh họa)

M, kể về người chồng: “Ngay từ khi quen và thích tôi, anh ta đã tìm cách trói chặt, không cho tôi giao lưu, tiếp xúc với bạn bè. Tôi học ở đâu cũng bị anh ta phá, tìm cách bỏ trốn cũng không trốn được… Anh ta tìm mọi cách ép tôi phải cưới”.

“Tôi sống với chồng một năm thì anh qua đời vị bệnh tật. Trong suốt một năm ấy, cuộc sống hôn nhân của tôi không có một phút giây nào hạnh phúc bởi thường xuyên bị ghen tuông, đánh đập”.

Theo lời kể của M, sau khi cưới, muốn về nhà mẹ đẻ, cô phải nhận được sự cho phép của chồng, nếu không hôm ấy về sẽ bị đánh đập, hoặc đổ cả mâm cơm ra ngoài sân.

“Đó là năm 2008, anh qua đời cũng là lúc tôi biết tin mình bị nhiễm HIV từ chồng. Tôi hận chồng, bởi anh ta biết mình bị nhiễm HIV mà vẫn ép tôi phải lấy”.

“Khi đó, con gái tôi mới được 16 tháng tuổi, và điều tôi băn khoăn nhất là liệu con gái tôi có bị nhiễm HIV hay không. Nhưng thật may mắn, khi cháu được 22 tháng tuổi, tôi cho cháu đi xét nghiệm, kết quả là âm tính với HIV”.

“Trong đầu tôi khi ấy tràn ngập ý nghĩ về sự trả thù người đàn ông làm tôi ra nông nỗi này. Để con lại cho ông bà ngoại, tôi bắt đầu dấn thân vào con đường mà nhiều người cho là nhơ nhớp..."

Có ngày tiếp cả chục lượt khách

Thời gian đầu, M chỉ làm trong quán tẩm quất mát-xa chứ không trực tiếp tiếp khách. Khoảng hơn một năm sau, cô quen biết một số người làm trong nghề. Qua mai mối, giới thiệu, M bắt đầu tiếp khách và quan hệ tình dục với khách.

Người khách đầu tiên của M. là bạn của chủ quán. Người này không biết cô bị nhiễm HIV nên quan hệ tình dục mà không hề dùng bao cao su.

“Lúc ấy tôi không nghĩ gì, nhưng “cặp kè” một thời gian, tôi mới ý thức sâu sắc được điều sai trái mà mình đã gây ra. Nhưng sau đó, người này bị tai nạn và qua đời sau thời gian quen biết không lâu”, M kể lại.

Sau đó, M. lấn sâu hơn vào con đường bán dâm. Cô chia sẻ: “Một ngày, nhiều nhất có khi tôi tiếp đến cả chục lượt khách, kiếm về 3-4 triệu đồng. Nhưng tôi không hề nghĩ gì đến con hay bố mẹ ở quê. Tôi cũng không gửi về một đồng nào mà dốc hết tiền vào các cuộc ăn chơi trác táng, lên vũ trường, dùng thuốc lắc… Tiền hôm nay kiếm được bao nhiêu thì tôi tiêu bằng hết, và hôm sau lại đi kiếm tiếp”.

Bước ngoặt xảy đến khi có được một người đàn ông yêu thương và hiểu M. Kể từ khi quen anh, cô hiểu ra ý nghĩa cuộc sống, thấy lỗi lầm mình đã từng gây ra. M. tâm sự: “Cũng nhờ có anh, tôi thoát ra khỏi kiếp gái bán dâm vốn mang bao nhục nhã, ê chề”. M tham gia vào các tổ chức tuyên truyền về HIV/AIDS, quên dần đi quá khứ.

“Thế nhưng, có những lúc nghĩ lại, tôi vẫn thấy ân hận, day dứt khi lỡ gieo mầm bệnh cho nhiều người”.

“Tôi đang phải trả giá cho những lỗi lầm trong suốt những năm qua. Bây giờ, có bệnh tật mà không dám nói, có những khi ốm yếu cũng không thể san sẻ cùng với ai” – M. vừa nói vừa khóc.

M. chia sẻ: “Hiện giờ là khoảng thời gian để tôi trả giá lỗi lầm quá khứ. Nhưng có một điều chắc chắn rằng, nếu thời gian có quay trở lại, tôi cũng sẽ không bao giờ dấn thân vào con đường đầy tội lỗi ấy nữa”.

Theo T. Hoài (Khám phá)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot