Đề nghị tử hình một phụ nữ vận chuyển ma túy

Ngày 22/09/2014 10:34 AM (GMT+7)

Vừa thoát án tử chưa lâu, nay Thanh lại có nguy cơ phải chịu mức án cao nhất.

Ngày 21/9/2014, VKSND TP.HCM cho biết vừa ký quyết định kháng nghị tăng án từ chung thân lên tử hình đối với Nguyễn Thị Thanh (SN 1964, quận 4) về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy. Trong vụ án này, đồng phạm của Thanh là Đinh Thị Mai Thuy trước đó bị phạt chung thân cùng về tội trên.

Theo cáo trạng, giữa tháng 10/2012, Thuy nhận vận chuyển ma túy của một người đàn ông da đen từ TP.HCM sang Campuchia với giá 350 USD. Sau đó, Thuy thuê lại Thanh với giá 250 USD.

Đề nghị tử hình một phụ nữ vận chuyển ma túy - 1

Thanh (áo đen) cùng Thuy trong phiên tòa sơ thẩm lần hai

Ngày 27/10/2012, theo lời hẹn, Thanh đến bến xe Miền Đông nhận túi ma túy của một người phụ nữ. Sau đó, Thanh đến đường Phạm Ngũ Lão (quận 1) đón xe đưa túi hàng sang Campuchia. Khi đang đứng chờ xe, Thanh bị công an bắt giữ với gần 3 kg ma túy.

Liên quan đến vụ án, ngày 10/9/2013, TAND TP.HCM xử phạt Thanh tử hình, Thuy chung thân. Trong khoảng thời gian luật định, cả hai viết đơn kháng cáo xin giảm án. Ngày 6/1/2014, Tòa phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm, quyết định hủy bản án sơ thẩm, trả hồ sơ điều tra lại từ đầu.

Đến ngày 27/8, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm lần hai, tuyên phạt cả hai chung thân. Trong phiên tòa này, HĐXX nhận định, Thuy là chủ mưu nhưng vì đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng nên được nhận sự khoan hồng của pháp luật. Riêng Thanh, tuy là đồng phạm giúp sức nhưng hành động chưa đạt, khi bị bắt, tích cực hợp tác với cơ quan điều tra để bắt giữ đồng phạm, thành khẩn, hối hận nên chỉ bị tuyên án chung thân. 

Khôi Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự