Cô gái nói tiếng Anh như gió dạy bạn quốc tế 'Xin chào'

Ngày 26/09/2014 16:04 PM (GMT+7)

Cô gái có tên Trang - là một trong 29 bạn trẻ ưu tú của Việt Nam tham gia chương trình "Tàu thanh niên Đông Nam Á" - đã giới thiệu với bạn bè quốc tế học từ "Xin chào" vô cùng ngọt ngào, đáng yêu.

Chương trình "Tàu Thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản" lần thứ 41 năm 2014 sẽ diễn ra từ ngày 29/10 đến ngày 17/12 tại Nhật Bản và các nước ASEAN gồm Indonesia, Campuchia, Brunei và Myanmar. 29 bạn trẻ Việt Nam tại 3 miền đã chuẩn bị nhiều món quà gửi tặng tới bạn bè quốc tế.

Cô gái nói tiếng Anh như gió dạy bạn quốc tế Xin chào - 1

Ấn tượng nhất là clip có tên "How to say hello in Vietnamese language” của nhóm đại biểu thanh niên miền Bắc chuẩn bị. Nhân vật chính trong clip chính là Nguyễn Minh Trang, sinh năm 1992, vừa tốt nghiệp ĐH Hà Nội, hiện là BTV tại VTV6. Với nét có duyên của một MC, clip dạy từ "Xin chào" của Minh Trang nhận được nhiều lời khen ngợi.

Xem clip:

Bên cạnh clip ấn tượng của đoàn thành viên miền Bắc, tại miền Nam, với tinh thần và nhiệt huyết của mình, các bạn thực hiện lịch tập rất đều đặn để chuẩn bị cho đêm văn nghệ. Được biết, do công việc bận rộn nên các bạn chỉ thu xếp lịch tập vào đêm khuya.

Đoàn miền Nam cũng đã tiến hành chụp ảnh với áo cờ đỏ sao vàng, cũng là cách quảng bá Việt Nam tới bạn bè các nước Đông Nam Á và Nhật Bản.

Cô gái nói tiếng Anh như gió dạy bạn quốc tế Xin chào - 2

Các đại biểu của đoàn Việt Nam tham dự tàu thanh niên Đông Nam Á.

Nhóm thanh niên ở miền Trung đang gấp rút chuẩn bị tiết mục là những câu hò Huế và một số nhạc cụ truyền thống. Ít thành viên cũng như ở xa, nhưng các bạn nữ ở Huế vẫn cập nhật thông tin liên tục, kịp thời theo sát các hoạt động của Đoàn.

Chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản (The Ship for Southeast Asian and Japanese Youth Program, viết tắt: SSEAYP) là chương trình giao lưu văn hóa thường niên được tổ chức bởi Chính phủ Nhật Bản và 10 Quốc gia ASEAN: Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Brunei, Philippines, Indonesia và Myanmar.

Cô gái nói tiếng Anh như gió dạy bạn quốc tế Xin chào - 3

Việt Nam có 29 đại biểu tham gia tàu thanh niên Đông Nam Á.

Tham dự chương trình, đại biểu sẽ có cơ hội cùng sinh hoạt, ăn, nghỉ và giao lưu trên tàu, tham quan bốn nước ASEAN và Nhật Bản. Cụ thể, khi tàu di chuyển giữa các nước, đại biểu sẽ tham gia thảo luận nhóm về những chủ đề mà thanh niên khu vực quan tâm; tổ chức các hoạt động giao lưu, các câu lạc bộ giới thiệu về văn hóa, sinh hoạt đặc sắc của đất nước; tổ chức triển lãm và biểu diễn văn nghệ nhằm giới thiệu phong tục tập quán, đất nước, con người và những thành tựu phát triển kinh tế xã hội của mỗi quốc gia.

Tại các nước tàu đến thăm trong chương trình "Tàu Thanh niên Đông Nam Á", đại biểu sẽ chào xã giao đại diện lãnh đạo Chính phủ nước sở tại, giao lưu với thanh niên địa phương, tham quan các công sở, nhà máy, danh lam thắng cảnh, ở nhà dân theo hình thức homestay.

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]