Báo quốc tế đưa tin Quốc tang Đại tướng

Ngày 12/10/2013 21:19 PM (GMT+7)

Các hãng truyền thông lớn trên thế giới tiếp tục đăng tải những hình ảnh, bài viết về tang lễ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Ngay từ sáng sớm nay 12/10, hãng tin AFP đã đăng tải bài viết về Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp cùng những hình ảnh các nguyên thủ quốc gia, các vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước đến viếng Đại tướng.

Theo thông tin trên AFP, lễ Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ tiến hành trong vòng 2 ngày bắt đầu từ trưa thứ Sáu ngày 11/10 đến 12h trưa chủ nhật ngày 13/10.

Báo quốc tế đưa tin Quốc tang Đại tướng - 1

Bloomberg đưa tin về lễ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

AFP còn có bài viết "Hàng ngàn người kính trọng tưởng nhớ Tướng Giáp" kể về những cảm xúc của mọi thế hệ người dân Việt Nam khi biết tin Đại tướng qua đời.

Trang tin Bloomberg đã cử phóng viên John Boudreau tới Hà Nội để có thể mô tả chi tiết quá trình diễn ra lễ quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp, bắt đầu từ 12h ngày 11/10.

Bloomberg cho biết hàng nghìn người dân Việt Nam đã tới viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại căn nhà của ông ở số 30 Hoàng Diệu trong những ngày qua.

Báo quốc tế đưa tin Quốc tang Đại tướng - 2

Các cựu chiến binh Việt Nam cầm di ảnh Đại tướng tỏ lòng tôn kính được tờ Bloomberg đăng tải 

“Đại tướng Võ Nguyên Giáp là người có tầm vóc lớn mà không ai có thể sánh bằng”, Bloomberg dẫn lời giáo sư Jonathan London thuộc Khoa Nghiên cứu châu Á và Quốc tế của Đại học Hong Kong (Trung Quốc).

Trong một bài viết trước đó, Bloomberg miêu tả: “Hàng ngàn người Việt Nam mang theo những bông cúc vàng, xếp hàng bên ngoài nhà riêng của Đại tướng ở phố Hoàng Diệu. Những nhóm sinh viên, thanh niên, công nhân, từ già đến trẻ đã giành nhiều giờ đồng hồ đứng chờ bên ngoài để bày tỏ lòng thành kính và chia buồn cùng gia đình Đại tướng".

Báo quốc tế đưa tin Quốc tang Đại tướng - 3

Wall Street Journal cảm kích trước tấm lòng người Việt dành cho Đại tướng.

News.net đăng tải bài viết "Việt Nam để tang người anh hùng của đất nước" với hình ảnh cờ rủ tại Quảng trường Ba Đình và chia sẻ nhiều hình ảnh về đám tang Người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Trang Euronews đưa tin về lễ treo cờ rủ tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội. Trong thời gian quốc tang 2 ngày 12/10 và 13/10, các cơ quan, công sở trong phạm vi cả nước và các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài treo cờ rủ. Các hoạt hoạt động vui chơi, giải trí công cộng ngừng hoạt động.

Báo quốc tế đưa tin Quốc tang Đại tướng - 4

Trang Xinhuanet của Trung Quốc cũng cập nhật nhiều hình ảnh liên quan đến lễ Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Xem video:

Hà Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan